Hệ Thống Quản Lý Thang Máy

September 25, 2020

Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh của các đô thị, khu dân cư thì các tòa nhà, cao ốc được xây dựng càng nhiều với qui mô lớn. Ngoài ra bộ phận dân cư cũng xây dựng các ngôi nhà nhiều tầng rộng khắp. Đối với các ngôi nhà, chung cư, tòa nhà, cao ốc... nhu cầu sử dụng thang máy là rất bình thường để di chuyển giữa các tầng, tạo sự tiện lợi, nhanh chóng.

Ngoài việc sử dụng thang máy cho mục đích di chuyển giữa các tầng thì vấn đề kiểm soát, quản lý thang máy cũng được đặt ra, các yêu cầu cao hơn về bảo mật, phân quyền truy cập thang máy, kiểm soát chi tiết các lượt vào ra thang...

Nắm bắt được nhu cầu này, WISE SOLUTIONS đã đưa ra các giải pháp quản lý hiệu quả đối với hệ thống thang máy, kết hợp với các đơn vị, công ty lắp đặt, triển khai thang máy để tạo ra sản phẩm, giải pháp tốt nhất đáp ứng cho từng khách hàng cụ thể.

 

 

 

Mục Đích

Hệ thống quản lý thang máy áp dụng cho các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, cao ốc, văn phòng và cả căn hộ cá nhân có nhiều tầng... những nơi có nhiều người sử dụng thang máy để di chuyển giữa các tầng. Hệ thống kiểm soát chặt chẽ, hạn chế, đảm bảo an ninh trong tòa nhà không để các đối tượng không được cho phép truy cập vào thang máy di chuyển. Hệ thống sử dụng các thiết bị kiểm chứng người dùng, kết nối với thang máy để xác nhận có được gọi thang, gọi tầng, đi được những tầng nào... hạn chế việc sử dụng khi chưa cho phép còn giúp tiết kiệm điện năng, tăng hiệu quả sử dụng thang

 

 

Yêu Cầu

Tùy thuộc vào từng khách hàng, chủ đầu tư sẽ có yêu cầu về hệ thống quản lý thang máy riêng biệt phù hợp với mục đích sử dụng, nhu cầu thực tế. Có thể tóm lượt các yêu cầu, đặc tính của hệ thống như sau:

1. Hệ thống quản lý thang máy không phân tầng

Đối với giải pháp này sẽ kiểm soát người dùng khi đến cửa thang máy hoặc từ bên trong thang máy đi ra ngoài phải dùng thẻ/vân tay/password thông qua thiết bị chứng thực để xác nhận. Khi hệ thống xác nhận thành công, như thẻ đã đăng ký sử dụng thì người dùng mới nhấn tiếp nút gọi tầng, gọi thang.

2. Quản lý phân tầng thang máy

- Giám sát điều khiển thang máy, mỗi thang có nhiều tầng.

- Gọi thang: nếu hệ thống bên ngoài có gắn thiết bị xác nhận gọi thang thì tùy thuộc vào phân quyền của người dùng đã được thiết lập trên hệ thống mà có cho phép được gọi thang này hay không.

- Phân quyền người sử dụng theo tầng, mỗi người dùng được phân quyền đi đến một số tầng nhất định (từng tầng, một nhóm tầng hoặc tất cả các tầng) và theo thời gian (toàn thời gian hoặc chỉ được đến tầng nào đó trong khoảng thời cho phép).

- Kết nối máy tính, quản lý, giám sát bằng phần mềm kiểm soát thang máy chuyên dụng, hỗ trợ đa ngôn ngữ.

- Giám sát, lưu trữ dữ liệu bất kỳ lần vào ra đối với thang máy.

 

Giải Pháp

Từ các yêu cầu cụ thể của khách hàng, WISE SOLUTIONS đã thiết kế, xây dựng giải pháp về hệ thống quản lý thang máy chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu sử dụng.

1. Phần cứng

- Sử dụng các bộ trung tâm quản lý thang máy, kết hợp nhiều bộ đối với tòa nhà, cao ốc nhiều tầng.

- Sử dụng thiết bị nhận dạng vân tay/thẻ cảm ứng cấp phát cho người dùng, sử dụng để gọi tầng, vào/ra thang máy. Thiết bị gắn bên trong cabin để quét thẻ, nhỏ gọn, có thể gắn âm bên trong button hoặc để bên ngoài.

- Camera giám sát thang máy: quan sát 24/24, truyền tải hình ảnh trực tiếp và lưu trữ tại trung tâm điều khiển.

- Thẻ cảm ứng: thiết bị hỗ trợ nhiều loại thẻ khác nhau, đối với các tòa nhà đã sử dụng thẻ thì kết hợp tái sử dụng thẻ này vào hệ thống.

2. Phần mềm

- Phần mềm được thiết kế, tùy chỉnh cho từng khách hàng, từng yêu cầu cụ thể.

- Quản lý toàn bộ danh sách dân cư, người sử dụng, các thông tin cần thiết được hiển thị đầy đủ, rõ ràng. Chức năng đăng ký/xóa/khóa người dùng.

- Phần quyền truy cập thang máy, phân chia tầng, thời gian... ngay trên phần mềm, thao tác nhanh chóng.

- Kết nối 24/24 với tất cả các thang máy, truyền tải dữ liệu về trung tâm.

- Giao diện rõ đẹp, thân thiện người dùng. Trích xuất báo cáo linh động, hỗ trợ xuất ra nhiều loại file khác nhau. Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hiển thị giao diện phần mềm.

- Điều chỉnh, phát triển: phần mềm quản lý được phát triển bởi chính các kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống của WISE SOLUTIONS nên dễ dàng điều chỉnh, thay đổi theo đặc thù của từng khách hàng cụ thể. Không cứng nhắc, rập khuôn theo các phần mềm có sẵn theo kèm thiết bị.

 

Kết Hợp 

Với kinh nghiệm tư vấn, triển khai nhiều hệ thống kiểm soát, hệ thống quản lý thang máy, WISE SOLUTIONS đã kết hợp với nhiều công ty, đơn vị thi công, lắp đặt thang máy. Sự phối hợp chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đã tạo ra các sản phẩm tốt cho người dùng.

 

Công Trình

Các công trình tiêu biểu đã thực hiện

1. Dự án quản lý thang máy Sunrise City khu South.

2. Dự án quản lý thang máy Sunriise City - Central Tower.

3. Tòa nhà thang máy Thái Bình (Pacific Elevator).

4. ICON56: chủ đầu tư Novaland.

5. Tropic Garden 2: chủ đầu tư Novaland.

6. Chung cư Galaxy 9: chủ đầu tư Novaland.

7. Căn hộ Thủy Lợi 4A

8. Cao ốc Hưng Phát

Và các dự án căn hộ, văn phòng khác: An Dương Home, Cantavil Hoàn Cầu, chung cư Hưng Ngân Garden, Botanic Tower, cao ốc Phố Đông (Hoa Sen), cao ốc Trung Nam, tòa nhà Sinh Hùng...